วันจันทร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

การบันทึกเอกสาร

       หลังจากที่พิมพ์งานแล้ว มีการจัดเก็บเอกสารไว้สำหรับการใช้งานในครั้งต่อไป ซึ่งการบันทึกเอกสารนั้น ก็มีอยู่หลายรูปแบบ ซึ่งต้องเลือกบันทึกเอกสารให้เหมาะกับการนำไปใช้งาน
1    การบันทึกเอกสารใหม่
1.1    คลิกปุ่มแฟ้ม (File) >บันทึก (Save)


1.2    เลือกสถานที่จัดเก็บไฟล์เอกสาร
1.3     กำหนดชื่อไฟล์เอกสาร
1.4     คลิกปุ่ม บันทึก (Save)



2     การบันทึกเอกสารแบบสำเนา
                  การบันทึกเอกสารแบบสำเนาเป็นการบันทึกไฟล์เอกสารเพื่อป้องกันกรณีฉุกเฉินที่อาจเกิดขึ้น เช่น  การเปิดไฟล์เอกสาร หรือไฟล์สูญหาย เป็นต้น ซึ่งการบันทึกไฟล์ลักษณะนี้ทำได้โดย
           2.1    คลิกปุ่มแฟ้ม (File) >บันทึกเป็น (Save As)



2.2    เลือกสถานที่จัดเก็บไฟล์เอกสาร
2.3    กำหนดชื่อไฟล์เอกสาร
2.4    คลิกปุ่มบันทึก (Save)


3  การบันทึกเอกสารให้ใช้ได้กับ Word 97-2003 ใน Word 2010
การบันทึกเอกสารแบบ Word 97-2003 เป็นการบันทึกไฟล์เอกสารเพื่อนำไปเปิดในโปรแกรม Microsoft Word เวอร์ชัน 97-2003 ซึ่งการบันทึกไฟล์ในลักษณะนี้ ทำได้ดังนี้
3.1    คลิกปุ่ม แฟ้ม (File) >บันทึกเป็น (Save As)
3.2    เลือกสถานที่จัดเก็บไฟล์เอกสาร
3.3    กำหนดชื่อไฟล์เอกสาร
3.4    กำหนดชนิดของไฟล์ให้เป็น Word 97-2003 Document แล้วบันทึก (Save)




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น