หลังจากที่พิมพ์งานแล้ว มีการจัดเก็บเอกสารไว้สำหรับการใช้งานในครั้งต่อไป ซึ่งการบันทึกเอกสารนั้น ก็มีอยู่หลายรูปแบบ ซึ่งต้องเลือกบันทึกเอกสารให้เหมาะกับการนำไปใช้งาน
1 การบันทึกเอกสารใหม่
1.1 คลิกปุ่มแฟ้ม (File) >บันทึก (Save)
1.2 เลือกสถานที่จัดเก็บไฟล์เอกสาร
1.3 กำหนดชื่อไฟล์เอกสาร
1.4 คลิกปุ่ม บันทึก (Save)
2 การบันทึกเอกสารแบบสำเนา
การบันทึกเอกสารแบบสำเนาเป็นการบันทึกไฟล์เอกสารเพื่อป้องกันกรณีฉุกเฉินที่อาจเกิดขึ้น เช่น การเปิดไฟล์เอกสาร หรือไฟล์สูญหาย เป็นต้น ซึ่งการบันทึกไฟล์ลักษณะนี้ทำได้โดย
2.1 คลิกปุ่มแฟ้ม (File) >บันทึกเป็น (Save As)
2.2 เลือกสถานที่จัดเก็บไฟล์เอกสาร
2.3 กำหนดชื่อไฟล์เอกสาร
2.4 คลิกปุ่มบันทึก (Save)
3 การบันทึกเอกสารให้ใช้ได้กับ Word 97-2003 ใน Word 2010
การบันทึกเอกสารแบบ Word 97-2003 เป็นการบันทึกไฟล์เอกสารเพื่อนำไปเปิดในโปรแกรม Microsoft Word เวอร์ชัน 97-2003 ซึ่งการบันทึกไฟล์ในลักษณะนี้ ทำได้ดังนี้
3.1 คลิกปุ่ม แฟ้ม (File) >บันทึกเป็น (Save As)
3.2 เลือกสถานที่จัดเก็บไฟล์เอกสาร
3.3 กำหนดชื่อไฟล์เอกสาร
3.4 กำหนดชนิดของไฟล์ให้เป็น Word 97-2003 Document แล้วบันทึก (Save)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น