วันจันทร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

การจัดตำแหน่งข้อความ

     ในการจัดวางข้อความลงไปในเอกสาร ควรจัดวางข้อความให้มีความน่าสนใจ และสอดคล้องกับชนิดของเอกสารนั้น ๆ ด้วย ซึ่งการจัดวางข้อความลงไปในเอกสารนั้น ก็มีอยู่หลายลักษณะด้วยกัน ได้แก่
     1    การจัดตำแหน่งข้อความแบบกึ่งกลาง

     1.1    เลือกข้อความที่ต้องการ
     1.2    คลิกปุ่ม กึ่งกลาง (Center) หรือกดคีย์ลัด Ctrl+Eบนคีย์บอร์ดก็ได้ 



     2    การจัดวางตำแหน่งข้อความแบบชิดทางซ้าย
     2.1    เลือกข้อความที่ต้องการ
     2.2    คลิกปุ่ม จัดแนวข้อความชิดซ้าย (Align Text Left) หรือกดคีย์ลัด Ctrl+Lบนคีย์บอร์ดก็ได้


          3   การจัดวางตำแหน่งข้อความแบบชิดทางขวา

      3.1    เลือกข้อความที่ต้องการ
      3.2    คลิกปุ่ม จัดแนวข้อความชิดขวา (Align Text Right) หรือกดคีย์ลัด Ctrl+Rบนคีย์บอร์ดก็ได้ 



 4    การจัดวางข้อความแบบเต็มแนว

 4.1    เลือกข้อความที่ต้องการ
 4.2    คลิกปุ่ม เต็มแนว (Justify) หรือกดคีย์ลัด Ctrl+Jบนคีย์บอร์ดก็ได้ 

 

  5    การจัดวางตำแหน่งข้อความแบบกระจายเต็มแนว

  5.1    เลือกข้อความที่ต้องการ
  5.2    คลิกปุ่ม กระจาย (Distributed) 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น